HỌC COACHING PHẢI BIẾT TƯ DUY HỆ THỐNG


Học Coaching cần biết về Tư Duy Hệ Thống, đó là thông điệp xuyên suốt tất cả các khoá học của Hiệp trong thời gian. Vậy Tư Duy Hệ Thống là gì ?

Trong cuốn Tư Duy trong Hệ Thống của một trong những nhà nghiên cứu Tư Duy Hệ Thống hàng đầu – Donella Meadows có viết:

“Sự trưởng thành là một quá trình được lặp lại của sự học hỏi, chúng ta không đi từ ‘sai’ tới ‘đúng’, mà thực ra ta chỉ đi từ chỗ sai tới chỗ ít sai hơn và cứ thế. Những nỗ lực của chúng ta thực ra là một đường tiệm cận đến sự hoàn hảo; đây có lẽ cũng là lý do những người cầu toàn thường cảm thấy kém cỏi và ‘không bao giờ là đủ’. Vậy nên đừng tìm kiếm sự đúng tuyệt đối, hãy nên học cách dần loại bớt những sai lầm hôm nay để ít sai hơn vào ngày mai, quan trọng là vẫn dám trải nghiệm để thấy được điều phù hợp với mình. “

Với chức năng khám phá bản chất của sự việc và khuynh hướng của sự may mắn, Coaching nếu có Tư Duy Hệ Thống sẽ đưa người thực hành Coaching tới việc biết:

  • Xem xét mỗi việc làm trong một bức tranh tổng thể cả về chiều rộng lẫn chiều sâu
  • Phân tích với góc nhìn đa chiều hơn một sự việc, vấn đề
  • Biết ưu tiên việc đúng nên làm trong rất nhiều lựa chọn
  • Biết bình tâm để cảm nhận cuộc sống trọn vẹn thay vì phán xét ngay tức thì
  • Biết sáng suốt và trở nên tích cực dù đối diện stress hay những tình huống thử thách

Hiệp gặp nhiều người trong hơn 1 năm qua, từ những chủ doanh nghiệp loay hoay mùa Covid cần sắp xếp lại nguồn lực vượt qua giai đoạn khó khăn, những bạn đang stress, hoang mang về hành trình công việc phía trước, những người bạn vốn dĩ đã đủ đầy những phẩm chất để chữa lành và giúp đỡ người khác cần thêm chút tự tin, và cả những bạn trẻ muốn được truyền nghề để hướng nghiệp người trẻ.

Đó đều là những người đã sẵn Nội Lực, mà Coaching chỉ là gợi ý để khơi gợi giúp họ làm tốt nhất việc của mình.

Bắt đầu hành trình này, bản thân Hiệp thực hành Coach, có một người Coach cho mình, và có cả những khóa học về Coaching Tư Duy Hệ Thống, để thấy thật rõ mỗi ngày mình đang học hỏi và tiến tới lộ trình “ít sai” hơn.

Hiệp đã tự giúp mình và người khác bằng Self- Coaching, bằng Thiền Hiểu Biết và bằng Tư Duy Hệ Sinh Thái, để thực sự đưa Coaching trở thành Cốt Chinh theo cách hiểu đơn giản và gần gũi trong bối cảnh văn hoá làm việc tại Việt Nam.

Ngày hôm nay, nếu ai thực sự muốn học và tìm hiểu Coaching, hay đơn giản là muốn được trải nghiệm Coach thì nên lưu lại thông tin dưới đây nhé:

  • QUÀ TẶNG CỐT CHINH:
    – Hiệp dành tặng phiên coach trải nghiệm trị giá 200 USD để giúp các anh/chị đang cần tư duy hệ thống để sắp xếp cảm xúc và công việc của mình. Vui lòng đăng ký tại link sau, Hiệp sẽ lựa chọn những người phù hợp nhất với năng lực của mình để dành tặng món quà này: https://bit.ly/HuongNghiepvoiCoachLuongTienHiep
    Với những anh/chị đăng ký nhưng chưa phù hợp, Hiệp sẽ kết nối tới những người Coach khác tương xứng với mục tiêu và vấn đề.
    – Khóa học Coaching Tư Duy Hệ Thống hiện đang có 2 hình thức lớp online học tập trung và học 1:1 sắp xếp theo lịch cá nhân: https://forms.gle/D1htQne9MVUWhvKM7
  • Nhiều bạn mong mỏi học nhưng băn khoăn về tài chính, Hiệp cũng xin thưa, chi phí để đầu tư cho Coaching không quan trọng bằng lý do bạn bắt đầu. Hãy cho Hiệp biết chữ WHY của bạn, tại sao bạn muốn học về Coaching? Mỗi tháng Hiệp đều dành thời gian cho 3 người để tặng học bổng chia sẻ và lan tỏa Cốt Chinh trên tinh thần thật bình đẳng và tích cực.

Cảm ơn và chúc các bạn mỗi ngày đều trở thành nguồn cảm hứng của chính mình,

LƯƠNG TIẾN HIỆP,

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

https://study.edu.vn/,https://giasumontoan.net/,https://bdsvinhphuc.com.vn,https://shoponline.com.vn/,https://toathuocdongy.com/