LO LẮNG THÌ LÀM GÌ?

Mùa Covid này nói về sự lo lắng thì cần lắm. Lo ngày mai, lo tiền tài khoản, lo dịch bệnh, lo khách hàng… Lo đủ thứ. Có những thứ chưa tới mà cũng đã lo, tóm lại là Lo!
Có người từng nói “Không lo xa ắt có buồn gần”. Đúng là nên lo xa trong một số chuyện cần suy tính cụ thể; nhưng nếu sự lo xa ấy đánh cắp cả sự bình an của hiện tại thì đó là những lo xa thừa thãi.
Sở dĩ nói thừa thãi, vì lúc đó mất “An” rồi, lo cũng chẳng còn ích gì bởi khi lòng rối bời thì những phán đoán lúc này đều kém hiệu quả.

Ai bảo làm Coach như Hiệp mà cứ phải bình an, cứ phải tràn trề năng lượng luôn luôn, người đó chưa thực sự hiểu về Coach. Coach cũng như bao người, cũng biết lo lắng chứ. Cái khác biệt của một người Coach vững vàng là khi lo, biết quan sát nỗi lo của mình.
Khi lo, hiểu rằng càng chống lại, càng bị nỗi lo nuốt chửng sự an thái trong tinh thần.
Khi lo, cách duy nhất để hết lo, là để cơn cảm xúc ấy “chảy qua” mình. Mình biết chấp nhận, mình biết quan sát thì tự dưng nó cũng trở nên hiền hoà và rồi biến mất.

Còn làm gì nữa?
Hãy nhìn vào những người yêu thương bên đời mình. Nụ cười của họ, ánh mắt của họ sẽ là nguồn năng lượng giúp mình thêm ý chí và động lực để tận hưởng Ngày Hôm Nay, như cách thiền sư Minh Niệm viết trong cuốn Hiểu Về Trái Tim:
“Ngày mai sẽ ra sao
Bây giờ ai biết được
Phút hiện tại nhiệm mầu
Hết lòng với nhau trước”.

*Ảnh: Luôn có ánh đèn trong màn sương mù mịt

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

https://study.edu.vn/,https://giasumontoan.net/,https://bdsvinhphuc.com.vn,https://shoponline.com.vn/,https://toathuocdongy.com/