LỚP HỌC 100H COACHING TƯ DUY HỆ THỐNG NĂM 2023

Đây là một khoá học sẽ thay đổi căn bản tư duy của bạn từ tư duy cục bộ sang tư duy hệ thống bằng phương thức Cốt Chinh – Coaching cho người Việt.

Khoá học không dạy bản trở thành một kiểu Coach “kiểu cách” thiếu tính ứng dụng, “phô trương” thiếu sự gần gũi, lạm dụng thuật ngữ khiến bạn “xa rời chính mình” mà là một sự chỉ dẫn để bạn biết sử dụng Coaching để thiết kế cuộc sống nội tâm của mình ở phiên bản tốt nhất. 

Trong bối cảnh có quá nhiều người nói về Coaching nhưng không thực sự hiểu bản chất, khoá học này được thiết kế để giúp bạn ĐƠN GIẢN HOÁ NHỮNG ĐIỀU PHỨC TẠP trong cuộc sống và công việc, để coaching (cốt chinh) trở thành một thói quen có thể thực hành hàng ngày, thay vì những kiểu coaching càng học càng khiến tư duy bạn tù mù và khó áp dụng. Đặc biệt Coaching Tư Duy Hệ Thống chưa có bất cứ một đơn vị nào khác đào tạo tại Việt Nam trong khi đây là một công cụ rất hữu hiệu được Tiến sỹ Peter Hawkins (một cây đại thụ trong làng Coaching thế giới) giới thiệu và khuyến khích nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng với những ưu điểm vượt trội so với Coaching truyền thống. 

Tại Việt Nam, Trường Cốt Chinh là tổ chức đầu tiên và hiện tại là duy nhất đào tạo Coaching Tư Duy Hệ Thống với sứ mệnh giúp mỗi người tự học cách lãnh đạo chính mình, quản lý cảm xúc và phát triển những thế mạnh khác biệt trong một tinh thần cân bằng và năng động, sáng tạo. 

Với tôn chỉ đó, lớp học 100h Coaching Tư Duy Hệ Thống của Trường Cốt Chinh đem tới: 

+ Những chỉ dẫn bản chất về Coaching để bạn ứng dụng hữu hiệu ngay  trong cách mình giao tiếp hàng ngày và tạo ra các cuộc hội thoại chất lượng. 

+ Bức tranh toàn cảnh để bạn nhìn nhận tổng thể hơn vấn đề mà bạn đang gặp, chấm dứt sự mắc kẹt trong tư duy.  Bởi chức năng của tư duy hệ thống giúp bạn nhìn sáng suốt hơn sự liên kết giữa các việc bạn đang làm, và từ đó tạo ra một hệ thống nguồn lực mạnh mẽ khởi nguồn từ những điều bạn đang có.

+ Những triết lý quan trọng để bạn buộc phải đặt ra những câu hỏi nghiêm túc và sâu sắc cho cuộc sống của mình, và tạo dựng thái độ kiên trì để chinh phục những mục tiêu phù hợp với giá trị cốt lõi của bạn. 

LINK ĐĂNG KÝ: https://forms.gle/hNd1viDAxe2qfLyHA

 MỤC TIÊU CỦA KHOÁ HỌC NHẰM GIÚP HỌC VIÊN 

  • Hiểu bản chất coaching (cốt chinh) với những nguyên lý căn bản về: Cách lắng nghe chú tâm, Truyền thông tích cực để tạo ra hệ sinh thái các mối quan hệ chất lượng, Ứng dụng Coaching trong văn hoá tổ chức từ môi trường công sở cho tới gia đình và các nhóm kết giao xã hội.  
  • Hiểu về tư duy hệ thống cơ bản để biết cách lý luận khi đối diện với những vấn đề tinh thần mà bản thân thường tự gây mâu thuẫn do tư duy lộn xộn và cục bộ.
  •  Giúp mỗi học viên hiểu về Self-Coaching, nghĩa là biết về cách Coaching chính mình, từ những ứng dụng của Thiền để tự nhận biết những giá trị hạnh phúc nội tại, cách tạo ra sự thư giãn khi đối diện stress
  • Hình thành cách sắp xếp hệ thống thông tin, phát triển các thói quen tự học cân bằng thân – tâm – trí
  • Được cung cấp những kiến thức, công cụ và phương pháp thực hành cơ bản nếu học viên hướng tới trở thành một người Coach chuyên nghiệp để tạo giá trị đồng hành cho cộng đồng.

KHOÁ HỌC GẦN NHẤT:  Cập nhật chính xác trong link đăng ký.

MỖI KHOÁ HỌC TỔNG THỂ GỒM: 100H HỌC VÀ THỰC HÀNH COACHING TƯ DUY HỆ THỐNG TRONG 12 THÁNG

MỖI LỚP HỌC TỐI ĐA 20 HỌC VIÊN ĐỂ GIẢNG VIÊN, ĐỘI NGŨ COACH CỦA TRƯỜNG COACHING 1:1 ĐƯỢC TỐT NHẤT.

Những nền tảng để Trường Cốt Chinh thiết kế khoá học 100h Coaching Tư Duy Hệ Thống: 

+ ICF Coaching – đúc kết từ chương trình học chuẩn theo Liên đoàn Coach Quốc tế 

+ Văn hoá Việt Nam – đúc kết những câu chuyện từ lịch sử Việt Nam, những tình huống thực tiễn trong đời sống sinh hoạt; với mục tiêu tạo sự thân thuộc và thuận tiện ứng dụng đối với học viên người Việt 

+Nền tảng tiếp thu từ Thiền Hiểu Biết (Thiền sư Minh Niệm – học hỏi từ tháng 4/2014). Vì có sự điềm tĩnh thì mới tư duy đúng được. 
+ Tư Duy Hệ Thống (Giáo sư Chao Ying Shen, Hiệu trưởng School of Lifelong Learning, Nanhua University, Taiwan – học hỏi từ năm 9/2018) – Tư Duy Hệ Thống của Giáo sư Shen là sự dung hoà giữa đạo và đời vì Thầy vừa là một nhà sư của Fo Guang Shan, vừa là một nhà quản trị giáo dục. 
+ Tinh thần Hệ sinh thái Cấy Nền (Giáo sư Phan Văn Trường, Cố vấn Chính phủ Pháp về Thương Mại quốc tế – học hỏi từ Cấy Nền 1, tháng 5/2019) – Với nhiều nền tảng quan trọng giúp bạn học cách tư duy đúng về việc tạo ra hệ sinh thái từ góc độ doanh nghiệp. 

Đối tượng phù hợp khoá học 100h Coaching Tư Duy Hệ Thống:
+ Lãnh đạo, quản lý muốn ứng dụng Coaching và Tư Duy Hệ Thống trong văn hoá doanh nghiệp
+  Cá nhân muốn tạo Tư Duy Hệ Thống bằng Coaching, để từ đó phát triển Nội Lực và Trí Tuệ của bản thân.
+ Cá nhân cần định vị điểm mạnh và giá trị cốt lõi của mình (khác biệt và sâu sắc) để chọn đúng hướng đi phát triển sự nghiệp
+ Chủ doanh nghiệp cần một công cụ quản trị năng lượng và cảm xúc tốt hơn, thúc đẩy động lực nhân viên để làm đúng việc.
+ Quan tâm và muốn ứng dụng Thiền một cách có Hiểu Biết và Đơn Giản để thư giãn khi stress (self-coaching)
+ Mong muốn trở thành một người Coach tử tế và chuyên nghiệp, tạo giá trị thật với cộng đồng Coach tại Việt Nam
+ Những người hướng theo triết lý học tập suốt đời (lifelong-learning)

*Xem cảm nhận và câu chuyện của các học viên Trường Cốt Chinh ở link: https://cotchinh.vn/hoc-vien

Giảng viên Trường Cốt Chinh: ThS. Lương Tiến Hiệp – Coach Tư Duy Hệ Thống, Sáng lập Trường Cốt Chinh
Thầy Hiệp là một trong những người tiên phong trong việc giới thiệu Coach Tư Duy Hệ Thống tại Việt Nam.

Cùng với tình yêu văn hoá Việt Nam, Thầy đã Việt hoá Coaching thành Cốt Chinh để trở thành một phương thức gần gũi, dễ ứng dụng với người Việt. Thầy cũng có kinh nghiệm làm việc với hơn 100 lãnh đạo, chủ doanh nghiệp về tư duy lãnh đạo, quản trị dựa trên quá trình nghiên cứu và thực hành tư duy hệ thống từ năm 2018 tới nay.

Chi tiết thông tin về Thầy Lương Tiến Hiệp: 
– Sáng lập Trường Cốt Chinh 
– Coach Tư Duy Hệ Thống đầu tiên tại Việt Nam  
– Nghiên cứu Tư duy hệ thống và ứng dụng Đạo Phật trong cuộc sống từ năm 2018 tới nay (MBA, Systems Thinking)
– Giảng viên Truyền Thông tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (2016 – 2020)
– Có kinh nghiệm làm việc cùng các doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ: Trung tâm ứng dụng thiền Vipassana UCENLIST (thuộc Liên Hiệp Hội UNESCO Việt Nam), Hội đồng Anh Việt Nam, Diễn đàn Kinh tế Thế giới – Global Shapers Hanoi Hub, Vietnam Program for Internet and Society, Tập đoàn Truyền thông Lê và các doanh nghiệp SMEs.

Đội ngũ Coach Supervisor của Trường Cốt Chinh đồng hành cùng Học viên:

+ Parent Coach Mi Trà với 15 năm học tập và làm việc tại Nhật Bản trong lĩnh vực giáo dục, sức khoẻ, văn hoá. Sáng lập cộng đồng Dạy Con Hồn Nhiên giúp cha mẹ chọn lọc những phương pháp dạy con thuần Việt thuận tự nhiên.  
+ Voice Coach Hoài Thu, với 12 năm kinh nghiệm dẫn dắt các chương trình truyền hình, sân khấu & phát thanh; Gần 10 năm tham gia đào tạo về kỹ năng nói trước công chúng.
+ Kaizen Coach Nguyễn Hường, với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc và thấu hiểu văn hoá môi trường doanh nghiệp Nhật Bản cùng cách cải tiến hiệu suất “kaizen”.
+ Career Coach Thu Vương, người sáng lập Trạm Đồng Hành với sứ mệnh hướng nghiệp cho các bạn trẻ thêm vững tin vào hành trình lựa chọn công việc và hài hoà cảm xúc trong cuộc sống. 

Các Coach phụ trách supervisor quá trình thực hành để giúp học viên khám phá những vi tế trong nghề Coach, sửa những lỗi căn bản khi coaching và đúc kết tư duy hệ thống trên mục tiêu riêng của từng học viên.

NỘI DUNG KHOÁ HỌC 100h COACHING TƯ DUY HỆ THỐNG 
+  MODULE 1: CỐT LÕI CỦA COACHING VÀ TƯ DUY HỆ THỐNG (học nền tảng lý thuyết + thực hành cơ bản)
+ MODULE 2: SELF-COACHING VÀ CÁC KỸ NĂNG NÂNG CAO  (học nâng cao kỹ năng Coaching Tư Duy Hệ Thống)
+ MODULE 3:  THƯƠNG THUYẾT TRONG NGHỀ COACH (học để hiểu cơ bản cách trở thành Coach chuyên nghiệp hoặc mong muốn đào tạo Coaching cho nội bộ)
+ MODULE 4:  TẠO THÓI QUEN TƯ DUY HỆ THỐNG CÙNG CỐT CHINH (Thời gian 12 tháng, 12 buổi sinh hoạt hàng tháng) 

Sinh hoạt lớp học 12 buổi group coaching đồng hành trong 12 tháng tiếp theo (mỗi tháng 1 chuyên đề Coaching Tư Duy Hệ Thống cùng học viên các khoá)

*Danh sách dự kiến các chủ đề của 12 buổi sinh hoạt chuyên đề giúp học viên hiểu sâu sắc nhất về Coaching và Tư Duy Hệ Thống ứng dụng trong các lĩnh vực: 

1. Cốt Chinh, Tư Duy Hệ Thống và đạo Phật

2. Nghệ thuật Kể chuyện trong Truyền thông ứng dụng Coaching

3. Coaching y tế: Chăm sóc sức khoẻ chủ động 

4.  Văn hoá Việt Nam và những giá trị cốt lõi của người Việt

5. Bác Hồ và Cốt Chinh: Học cách lãnh đạo từ vĩ nhân Việt

6. Coaching Tư Duy Hệ Thống trong Khởi Nghiệp

7.  Thích nghi trong nghịch cảnh: Ứng dụng của Thiền trong việc đối diện khủng hoảng 

8. Coaching & Tư duy sáng tạo

9. Coaching Tư Duy Hệ Thống ứng dụng trong truyền thông lãnh đạo (thuyết trình, nói trước đám đông, thương thuyết) 

10. Coaching Tư Duy Hệ Thống ứng dụng trong nuôi dạy con 

11. Coaching và Chữa Lành 

12. Coaching Tư Duy Hệ Thống trong hướng nghiệp, phát triển năng lực Tự Học 


HÌNH THỨC HỌC: 
ONLINE QUA ZOOM VÀ ĐỘI NGŨ COACH KÈM CẶP TRÊN MỤC TIÊU RIÊNG CỦA MỖI HỌC VIÊN. Việc học trực tuyến đem lại nhiều lợi thế: 
+ Giúp học viên chủ động ôn tập nhờ hệ thống bài giảng và các cuộc trao đổi chuyên môn được thu lại.
+ Đa dạng sự tham gia từ nhiều doanh nghiệp, cá nhân ở nhiều tỉnh thành khác nhau, cũng như người Việt ở nước ngoài – đây là điều kiện tốt để hình thành tư duy hệ thống 
+ Tạo thói quen cho phong cách làm việc mới ở thời kỳ hậu Covid (có thể làm việc ở bất cứ đâu trên thế giới)

HỌC VIÊN ĐƯỢC TRUY CẬP THƯ VIỆN CỐT CHINH GỒM:
+ Sách: về Coaching, Tư Duy Hệ Thống trong Công Việc, Văn hoá doanh nghiệp, cải tiến động lực trong phát triển sự nghiệp, những sách về tâm lý bổ trợ cho người học và ứng dụng Coaching (Giảng viên thiết kế riêng cho từng học viên)

+ Bộ tài liệu học Coaching Tư Duy Hệ Thống 
+ Bộ Công Cụ Coaching (Biểu mẫu làm việc)
+ Các bộ công cụ tâm lý học, coaching được việt hoá (update trọn đời)  

KHOẢN ĐẦU TƯ: 25,000,000 VNĐ/ học viên cho hành trình 12 tháng được mentor coaching đồng hành và thực hành 100h Coaching Tư Duy Hệ Thống ( tổng cộng 4 module) 

Lưu ý: Khoản đầu tư học tập của bạn không được hoàn lại trong bất cứ trường hợp nào. Điều này thể hiện mức độ cam kết của bạn với quyết định học tập của mình. Trong trường hợp bạn muốn bảo lưu sang các khoá học sau, khoản đầu tư học tập của bạn có giá trị bảo lưu tối đa trong vòng 1 năm kể từ thời điểm bạn đăng ký. 

CÁC BƯỚC GHI DANH KHOÁ HỌC:
1. Học viên ghi danh điền thông tin form đăng ký: : https://forms.gle/hNd1viDAxe2qfLyHA
2. Hoàn tất chuyển khoản để ghi danh chính thức cho khoá học 
Ngân hàng Techcombank
Số tài khoản: 9363623999
Nội dung chuyển khoản: Tên học viên + SĐT (VD: Nguyen Thu Huong 0912346789)  
3. Trường Cốt Chinh gửi thư xác nhận đăng ký và tài liệu tới học viên. 
4. Thầy Hiệp và các Coach sẽ lên lịch trao đổi để làm rõ mục tiêu của bạn khi tham gia khoá học (điều này đồng thời giúp cho đội ngũ giảng viên thiết kế nội dung bài giảng phù hợp nhất với vấn đề thực tế đang gặp)

Ngoài ra với các doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo nội bộ,  xin mời liên hệ Thầy Hiệp để được tổ chức lớp riêng.

Với các chủ doanh nghiệp, quản lý cần trao đổi cụ thể dựa trên vấn đề riêng liên quan tới Coaching và Tư Duy Hệ Thống, vui lòng gửi yêu cầu về truongcotchinh@gmail.com 

15 bài viết hiểu hơn về Cốt Chinhhttp://luongtienhiep.com/2021/07/18/15-bai-viet-de-ban-hieu-hon-ve-cot-chinh/

Một số bài viết dành cho doanh nghiệp:
– Văn hóa doanh nghiệp: Cấy Nền bằng những giá trị từ hệ sinh thái
https://www.thesaigontimes.vn/289975/van-hoa-doanh-nghiep-cay-nen-bang-nhung-gia-tri-tu-he-sinh-thai-.html
– Văn hóa doanh nghiệp: Đừng cố giấu đi thật thà:
https://www.thesaigontimes.vn/287989/van-hoa-doanh-nghiep-dung-co-giau-di-that-tha.html
– 7 bài học về Hệ Sinh Thái và Tư Duy Hệ Thống từ “Quả táo thần kỳ của Kimura”: http://luongtienhiep.com/2021/03/13/7-bai-hoc-ve-he-sinh-thai-va-tu-duy-he-thong-tu-qua-tao-than-ky-cua-kimura/

? Xem thêm về gói Coach Tư Duy Hệ Thống cho công việc:  https://forms.gle/edwwZd8C8jopibRH8

TRƯỜNG CỐT CHINH 

*Facebook fanpage: https://www.facebook.com/truongcotchinh
*Website Cốt Chinh: https://cotchinh.vn/
* Facebook group: https://www.facebook.com/groups/cotchinh
*Đăng ký trải nghiệm Coaching Tư Duy Hệ Thống với thầy Hiệp: https://forms.gle/VQpbFoTtQdQcZdBXA

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

https://study.edu.vn/,https://giasumontoan.net/,https://bdsvinhphuc.com.vn,https://shoponline.com.vn/,https://toathuocdongy.com/