5 câu hỏi self-coaching dành cho sáng sớm thức dậy

“Tôi cũng đề xuất rằng cậu hãy trả lời, bằng cách viết ra, năm câu hỏi mỗi sáng. Những câu hỏi buổi sáng này sẽ chỉ mất vài phút để trả lời, nhưng chúng sẽ giúp cậu sẵn sàng cho thành công rất lớn trong cả ngày.”

“Nhưng những câu hỏi đó là gì vậy?”

“Câu thứ nhất là: ‘Mình sẽ sống ngày hôm nay như thế nào nếu mình biết đây là ngày cuối cùng của mình? Câu hai là: Mình phải biết ơn điều gì trong đời mình?

“Câu đó rất hay vì nó giúp tạo dựng thái độ biết ơn,” tôi đáp.

“Đúng vậy. Câu ba là: Hôm nay mình có thể làm gì để giúp cuộc sống của mình trở nên đặc biệt? Câu bốn là: Mình có thể làm gì để ngày hôm nay thật sự thú vị? Và câu hỏi thứ năm là: ‘Làm thế nào mình có thể giúp ai đó ngày hôm nay?

“Thói quen nho nhỏ này sẽ có ích cho tôi?”

“Cực kỳ hữu ích. Việc hỏi chính mình những câu hỏi này, và sau đó trả lời chúng mỗi buổi sáng sẽ gắn kết cậu với tri thức sâu xa nhất của cậu. Và tri thức đó sẽ ngấm vào mỗi phút còn lại trong ngày của cậu. Cậu sẽ trở nên tốt hơn với những người cậu yêu thương và làm việc cùng, thậm chí với cả những người đi trên phố. Đó là một thói quen rất có tác dụng.”

  • Trích từ “3 người Thầy vĩ đại” (tác giả: Robin Sharma)

Suy nghĩ của tôi:

Tư duy thế nào thì cuộc sống như vậy. Chẳng việc nào giúp tư duy tốt hơn là chúng ta biết đặt ra những câu hỏi đúng trong cuộc đời. Mà cuộc đời nào chẳng bắt đầu từ những phút bình minh. Tôi tin, năm câu hỏi trên đây rất có ích nếu chúng ta biết tự hỏi mình mỗi sớm. Chính là self-coaching đấy.

Chúc bạn ngày mới rực rỡ !

Ảnh: Cũng phải trải đông giá thì mới thấy ngày xuân ấm đào nở

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

https://study.edu.vn/,https://giasumontoan.net/,https://bdsvinhphuc.com.vn,https://shoponline.com.vn/,https://toathuocdongy.com/