Tạo Giá Trị

Các chủ doanh nghiệp hỏi Hiệp là vì sao mãi mà công ty chưa phát triển tốt và ổn định ?

Tại sao nhân viên chẳng nghe theo những gì mình khuyên nhủ ?

Tại sao cứ phải chấp nhận những khách hàng chẳng mấy tử tế, bên ngoài cứ phải giả bộ nói cười ?

Hay các bạn trẻ thì hỏi, thầy ơi, em làm gì để thành công ?

Em chọn việc gì cho lương cao mà vẫn đúng đam mê ?

Hoặc có hôm nhìn trên 1 group chuyên môn về Coach, có người hỏi, làm thế nào kiếm được khách hàng và bán tốt được cho khách hàng ?

Một vạn câu hỏi vì sao ấy, đúc kết lại cũng chỉ có 1 từ khóa và sẽ ứng cho từng hoàn cảnh khác nhau: Tạo Giá Trị.

Trước khi mong cầu đạt được bất cứ một thành tựu gì bên ngoài, việc đầu tiên luôn là quan sát lại những phẩm chất bên trong mình.

Một học viên Cốt Chinh của Hiệp có từng chia sẻ: Trước kia cứ nghĩ phải đi học thầy này thầy kia mới là giỏi, có hôm còn tốn tới 50 triệu/ngày để đi tìm sứ mệnh …. Rồi tới một ngày có người tới và nói: Chẳng cần làm gì cả. Quay lại bên trong mình trước hết. Từ khi ấy, bản thân thay đổi tích cực hơn rất nhiều, mọi sự đều trở nên sáng tỏ ra. Trước kia thì có thể tranh luận tìm phương án đúng sai, khuyên răn người khác, thì nay bản thân thay đổi. Rồi cũng chẳng cần làm gì nhiều tiếp theo, gia đình và công ty cũng trở nên tốt hơn.

Thưa, đó là sự truyền cảm hứng, là sự tiếp nối về năng lượng. Câu chuyện Nội Lực là thế.

Tạo Giá trị trước hết là quan sát và tạo nội lực cho chính mình.

Sau đó mới tới việc mong muốn đi tìm câu trả lời cho người khác.

Hãy cứ khoan khoan thư thư trước mọi tình huống mà ta cho là phức tạp, bởi lẽ chỉ cần bình tâm một chút thôi, ta mới biết cách Tạo Giá Trị đúng cách.

Thay vì hỏi làm sao bán được hàng, hãy hỏi bản thân mình đã tạo giá trị gì cho khách hàng!

Thay vì hỏi làm sao để nhân viên có động lực, hãy hỏi bản thân đã tạo giá trị gì cho những đồng nghiệp và văn hóa của công ty !

Thay vì hỏi làm sao kiếm được một công việc lợi lộc, hãy hỏi bản thân đã tạo giá trị gì cho nơi mình đang làm và cộng đồng của mình !

Hãy bắt đầu bằng một câu hỏi đúng trước hết !

Và câu hỏi về việc Tạo Giá Trị luôn nên là một câu hỏi thường trực !

Viết nhân một ngày cảm thấy trân trọng những học viên đã lựa chọn Hiệp để chia sẻ kiến thức về Coaching Tư Duy Hệ Thống, kì lạ thay lại toàn là những người đã học rất nhiều những khóa học của những người nổi tiếng trên mạng, toàn là những người bản lĩnh dám học hỏi và chấp nhận thực tế rằng, chúng ta luôn cần học cách Tạo Giá Trị cho chính mình và cuộc đời.

Hội An, 25/03/2021

*Đọc thêm về bản giới thiệu Coaching Tư Duy Hệ Thống tại ĐÂY, đủ duyên ta gặp nhau trong khóa học tháng 4 – hiện đang có cả 2 phiên bản học trực tiếp và qua online (link đăng ký tại ĐÂY)

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

https://study.edu.vn/,https://giasumontoan.net/,https://bdsvinhphuc.com.vn,https://shoponline.com.vn/,https://toathuocdongy.com/