BIẾT NÓI THÊM MỘT LỜI “CẢM ƠN”

Sáng ra chợ, mua quà sáng xong tôi thường hay nói với họ “Cảm ơn”. Cứ thành lệ, ngày nào tôi cũng gặp họ và nói “cảm ơn” mỗi khi trả tiền.
Lần đầu họ nghe họ lạ, lần hai họ nghe họ vẫn im lặng, lần ba họ cũng có thể chỉ ‘vâng dạ” thôi. Nhưng tới sáng nay sau một thời gian như vậy, tôi thấy họ đã nói “Cảm ơn” trở lại.
Tôi nói “cảm ơn” không mong họ nói “cảm ơn” trở lại.
Tôi nói “cảm ơn” vì thực sự là “cảm ơn” họ thôi, không mong gì hơn. Họ thức dậy sớm làm đồ cho mình, mình dù trao cho họ đồng tiền nhưng cũng lời cảm ơn này nói thêm một lời không quá nhọc nhằn mà cũng chẳng bao giờ thấy thừa thãi. Lời cảm ơn lúc này sẽ không chỉ dừng lại ở đích tới là họ, mà tôi tin nó sẽ mang cả năng lượng tới nhiều việc khác họ làm, những vị khách họ gặp.

Tôi không ép họ nói lời “cảm ơn”. Tôi nói “cảm ơn” với cái tâm đấy trước, cũng chẳng có gì to tát đâu vì đây là thói quen nhiều năm nay của tôi rồi. Nhưng sáng nay khi nghe anh bạn bán đồ ăn sáng nói “cảm ơn” trở lại. Chậm rãi và rõ ràng. Tôi thấy vui vô cùng.

Nhiều sự thay đổi trong giáo dục nói riêng hay trong mọi ngành; hoặc ở chính trong gia đình, tôi nghĩ nếu như thêm một lời cảm ơn thật lòng và thường trực với nhau như vậy sẽ hay lắm. Không nhiều nhặn, không nhọc nhằn nhưng chỉ cần làm đều đặn, tôi tin sẽ có những năng lượng lành được cùng tạo nên. Bố mẹ biết cảm ơn con thì con sẽ tự học cách nói lời cảm ơn một cách vô tư và hồn nhiên nhất. Sếp biết cảm ơn nhân viên thì tự động trong công ty hình thành văn hoá biết ơn. Trong xã hội mọi người biết ơn nhau, thì đó là một dân tộc hạnh phúc.

Nhiều người hỏi vì sao tôi làm coaching, thì trên đây là một trong nhiều lý do. Giúp mỗi người biết ơn chính mình và người khác nhiều hơn. Đây cũng chính là một thái độ trân quý lịch sử, trân quý quá khứ của chính mình, để làm tốt hơn thậm chí tốt nhất có thể nhiều việc khác trong hiện tại và tương lai.
Thế nên nếu có thể, hãy bắt đầu đơn giản thôi, bằng việc mỗi ngày “thêm một lời cảm ơn”.

Cảm ơn bạn đã đọc.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

https://study.edu.vn/,https://giasumontoan.net/,https://bdsvinhphuc.com.vn,https://shoponline.com.vn/,https://toathuocdongy.com/