Hiểu cơ bản về thế giới im ắng của những người trầm cảm

6 năm về trước, một người chị của cậu bạn thân, vốn là một người hóm hỉnh vui tươi và yêu đời, có những dấu hiệu trầm cảm khó lường: phút chốc vui phút chốc buồn, dễ bộc phát cảm xúc và khó kiềm lại cơn nóng giận, thậm chí có xu hướng “phá phách” đồ đạc trong nhà hay tự làm đau bản thân …

Trầm cảm có thể xảy ra với bất cứ ai trong số chúng ta. Dù là những người bên ngoài vốn có vẻ luôn tươi cười. Mầm mống của trầm cảm tới từ sự chống trả và cô độc. Chống trả sự căng thẳng, chống trả mệt mỏi, chống trả miễn cưỡng, cộng với việc thiếu đi người chia sẻ, họ dần cảm thấy cô độc và nỗi niềm tiêu cực ngày càng được tích tụ.

Bởi vậy mới nói, thế giới của những người trầm cảm rất im ắng. Và những dấu hiệu mà người ngoài nhìn thấy chỉ là một phần của tảng băng trôi. Sâu xa hơn cả, người trầm cảm cần được lắng nghe, và thấu cảm.

Nguyên tắc mà tôi cho rằng quan trọng nhất, đó là phải tìm cách để thu xếp cho người trầm cảm Cách Ly khỏi nguồn cơn gây ra trầm cảm. Dĩ nhiên điều này khó chấp nhận với người thân, người thương, nhưng trong một thời gian tránh xa nguyên nhân khiến tràm cảm, những năng lượng tốt lành mới có cơ hội phục hồi để tự chữa lành.

Người chị trong câu chuyện đầu tiên tôi nhắc tới cách đây 6 năm cũng cần ngót nghét 1 năm xa gia đình để ở gần thiên nhiên, ở gần chánh niệm cùng Thiền Hiểu Biết.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

https://study.edu.vn/,https://giasumontoan.net/,https://bdsvinhphuc.com.vn,https://shoponline.com.vn/,https://toathuocdongy.com/