Đối mặt với sự Yêu Ghét và định vị chủ quyền cho bản thân

Yêu Ghét là hai cảm xúc thường gặp. Khi đối diện với một sự kiện xảy tới, thường ta sẽ Yêu hoặc Ghét. Đôi khi đan xen. Nhưng hiếm khi nào ở sự trung lập.

Hồi xem X Men, giáo sư X hồi mới học cách điều khiển năng lượng của sóng não được người bạn Magneto gợi ý cho một cách để khuếch đại lớn nhất “công lực”. Đó là đi tìm một điểm nằm chính giữa sự hạnh phúc và tức giận. Khi ấy xem rất ấn tượng. Giờ thì hiểu rằng trạng thái đó là Trung Đạo.

Trung Đạo không phải là loại bỏ cảm xúc Yêu và Ghét, người không yêu không ghét thì thật nhàm chán. Trung Đạo thể hiện một biên độ tỉnh thức, mà khi Vui ta biết ta vui, khi Ghét khi Buồn ta biết ta đang Buồn đang Ghét.

Sở dĩ cần xác lập biên độ này là bởi theo quán tính thông thường, ta thường bị cuốn theo cảm xúc Yêu hoặc Ghét một cách quá chớn. Lúc này Kênh Tỉnh Thức bị tắt. Kênh phụ thuộc vào yếu tố bên ngoài bật lên sáng trưng. Yêu ghét làm chủ ta, thay vì lẽ ra ngược lại. Lúc này chủ quyền mất.

Không Tỉnh Thức là bản thân dễ Mất Chủ Quyền

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

https://study.edu.vn/,https://giasumontoan.net/,https://bdsvinhphuc.com.vn,https://shoponline.com.vn/,https://toathuocdongy.com/